Những Vấn Đề Thường Gặp Khi Sử Dụng Tóc Giả Cần Nên Biết

May 31

Bài viết sẽ liệt kê ra những sai lầm khi sử dụng tóc giả và những điều cần biết khi sử dụng tóc giả để né tránh.

– Chủ đề hôm nay nói về cách sử dụng tóc giả như thế nào là đúng nhất và những điều cần biết khi sử dụng tóc giả. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phân tích những lỗi của người dùng thường hay mắc phải. Như vậy, để chăm sóc một bộ tóc giả hoàn hảo thì chúng ta phải làm gì, có những khó khăn nào trong quá trình sử dụng và những sai lầm cần nên thay đổi. Điều này rất bổ ích cho các bạn mới muốn biết và tìm hiểu trước khi sử dụng.

– Trong bài viết này sẽ so sánh tính năng, ưu điểm và nhược điểm của 2 loại chất tóc hiện nay đó là tóc thật tự nhiên của con người và tóc giả sợi tổng hợp. Giữa chúng có sự khác biệt gì mà giá thành, chất lượng lại chênh lệch nhau đến như vây. Nào mời các bạn cùng tham khảo và đóng góp ý kiến cho chúng tôi nhé.

       A. Đối với những bộ tóc giả được gia công từ tóc thật tự nhiên của con người.

– Vấn đề đầu tiên Shop dụng cụ làm tóc sẽ phân tích và giải đáp những thắc mắc về cách tạo kiểu cho một bộ tóc giả làm bằng tóc thật. Có một số câu hỏi liên quan đến tóc thật mà đọc giả gửi thư đến chúng tôi với nội dung như sau:

       1. Tóc giả sợi tóc tự nhiên có thể tạo kiểu hay không? Khi làm phải lưu ý điều gì?

– Để thay đổi kiểu dáng cho một bộ tóc giả còn phụ thuộc vào nhiều thứ và trong đó yếu tố quan trọng nhất chính là chất liệu của sợi tóc. Nếu bộ tóc giả làm bằng tóc thật tự nhiên của con người thi các bạn có thể dùng các dụng cụ làm tóc chuyên dụng như: máy sấy tóc, máy kẹp duỗi, máy uốn nóng, thuốc nhuộm… để tạo kiểu. Thật ra vấn đề tạo kiểu đòi hỏi kỹ năng, óc sáng tạo mà không phải ai cũng làm được, nếu hiểu biết và khéo léo chỉ cần một cây lược bạn cũng đủ tạo ra một kiểu tóc xinh đẹp.  su-dung-toc-gia-nhu-the-nao– Trong trường hợp muốn bộ tóc giả trở nên bồng bềnh và quyến rũ hơn, lúc này đôi bàn tay của bạn phải thực sự nhuần nhuyễn và am hiểu kỹ thuật chải sấy tóc. Cách này chỉ áp dụng cho các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Sử dụng tóc giả như thế nào cho đúng cách là việc không phải dễ dàng đối với người mới, vì vậy nếu muốn thử sức các ban nên học hỏi thêm từ những video clip hướng dẫn trên youtube.

       2. Tóc giả sợi tóc tự nhiên có thể uốn tròn hay không?

– Bộ tóc giả làm từ tóc thật có thể uốn xoăn bằng các dụng cụ làm tóc như: lô cuốn (uốn lạnh), cây tạo kiểu (uốn giả) hoặc máy uốn nóng Setting.
– Trước khi sử dụng máy tạo kiểu bạn cần sấy cho bộ tóc giả thật khô sau đó chia tóc thành nhiều tép nhỏ rồi thực hiện.
cach-su-dung-toc-gia-nu– Đối với phương pháp dùng lô cuốn (lô tròn bằng nhựa dùng trong uốn lạnh) thì chúng ta nên xịt lên tóc một ít nước dưỡng ẩm để tạo độ mềm sau đó mới quấn lô.
– Dùng máy uốn Setting (Tác động trực tiếp lên sợi tóc bằng hóa chất và nhiệt độ). Vì được xử lý qua hóa chất  nên lớp vỏ biểu bì bên ngoài sợi tóc bị bong ra, dẫn đến tình trạng khô xơ, chẻ ngọn (Nếu thực hiện không đúng cách hoặc không dùng biện pháp phục hồi ngay sau đó, bộ tóc giả có khả năng hư tổn và khó khắc phục được.

       3. Tóc giả tóc tự nhiên có thể nhuộm màu hay không?
su-dung-toc-gia-1– Khi sử dụng tóc giả một thời gian, các bạn sẽ có cảm giác nhàm chán với màu sắc trên bộ tóc giả, do đó vấn đề làm mới chúng là điều hiển nhiên. Thật sự cho thấy, bộ tóc giả làm từ tóc thật tự nhiên có thể nhuộm màu được, việc này chi làm thay đổi màu sắc trên sợi tóc mà không ảnh hướng đến chất lượng bộ tóc.

– Tuy nhiên, nhuộm như thế nào cho thật đẹp mà vẫn giữ được độ chắc khỏe, sự mềm mại của bộ tóc đòi hỏi các bạn phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Khuyến cáo không nên làm tại nhà mà hãy tìm đến một Salon uy tín để thực hiện nếu không muốn bộ tóc giả trở nên thảm hại.

       4. Bộ tóc giả làm bằng tóc thật tự nhiên có thể duỗi thẳng không?
cach-su-dung-va-bao-quan-toc-gia-1– Chúng ta có thể làm việc này một cách bình thường nhưng ở mức độ vừa phải. Nhiệt độ phát từ dụng cụ làm tóc sẽ tác động tiêu cực lên mái tóc, nếu lạm dụng bộ tóc giả trở nên khô xơ và dễ dàng gãy rụng.
– Cũng giống như uốn tóc, duỗi được chia thành hai loại: Kẹp duỗi giả (khi gội sợi tóc sẽ về tình trạng ban đầu) và kẹp duỗi vĩnh viễn (tác động trực tiếp từ hóa chất để thay đổi hình dáng của sợi tóc trong một thời gian dài)

       5. Một bộ tóc giả bị rối xù, phải xử lý ra sao?

– Đối với một mái tóc giả rối xù, các lọn tóc nhỏ bị bết lại với nhau muốn giải quyết vấn đề này khá đơn giản, ta thực hiện theo các bước như sau:cach-su-dung-toc-gia-nu-1– Sử dụng nước dưỡng ẩm xịt đều lên chỗ rối làm cho sợi tóc mềm mại hơn.

– Dùng năm ngón tay cào nhẹ vào chỗ tóc bị rối (nếu tóc bị bết quá nhiều).
– Lấy lược bàn chải cho phần ngọn tóc trước, sau đó mới tiến dần lên khu vực tóc bị rối, ta tiếp tục chải từ ngoài vô trong để gỡ từ từ. Cuối cùng, dùng tay quấn tóc thành từng lọn theo nếp cũ (nếu là loại tóc uốn), cứ thế ta làm cho hết đầu. 
– Còn đối với tóc thẳng thì cách xử lý dễ hơn rất nhiều, dùng năm ngón tay cào nhẹ vào lớp tóc bị rối bên ngoài trước sau đó chải kỹ lại bằng lược. Tìm hiểu thêm Cách chọn màu tóc phù hợp với làn da khi mua một bộ tóc giả.

– Việc sử dụng tóc giả như thế nào cho đúng cách đòi hỏi người dùng phải bổ xung thêm nhiều kiến thức về tóc qua sách báo hoặc trên các trang chia sẻ cộng đồng. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các bạn khi gặp phải những khó khăn trong suốt quá trình sử dụng. Xử lý những rắc rối cho những bộ tóc giả cao cấp bằng tóc thật tự nhiên không phải chuyện đơn giản như mọi người thường nghĩ.

       6. Chải tóc giả tự nhiên như thế nào là đúng cách?cach-su-dung-va-bao-quan-toc-gia– Khi chải một bộ tóc cao cấp đòi hỏi sự nhẹ nhàng và bàn đôi tay khéo léo. Đầu tiên ta nên sử dụng xịt dưỡng để tạo độ mềm mại rồi dùng lược thưa chải từ ngoài ngọn rồi tiến dần lên chân tóc, không để răng lược chạm vào nắp tóc giả sẽ dễ làm hỏng phần da đầu. Cuối cùng lấy lược mịn chải lại là xong.

        7. Cách sử dụng và bảo quản tóc giả làm bằng tóc thật tự nhiên?
– Hãy quan tâm và chăm sóc chúng như mái tóc thật của bạn nếu muốn chúng luôn luôn xinh xắn và khỏe mạnh. Tần suất sử dụng tóc giả càng nhiều thì chúng ta nên vệ sinh thường xuyên hơn.
nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-toc-gia-2– Có thể dùng thêm các loại dưỡng chất có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong lúc sấy khô, xịt thêm một ít dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất giúp sợi tóc chắc khỏe.
– Kem xả và hấp dầu cũng làm tăng độ bóng mượt, nên dùng chúng sau mỗi lần gội.

– Lưu ý: Khi xả sạch tóc hãy thấm khô bằng khăn mềm (không được giũ mạnh khi tóc còn ướt), sau đó dùng lược răng thưa chải sơ qua rồi đem phơi dưới ánh nắng nhẹ (Hạn chế sử dụng máy sấy để làm khô tóc).

       8. Bộ tóc giả làm bằng tóc thật tự nhiên có thể cột theo kiểu đuôi ngựa không?
cach-su-dung-va-bao-quan-toc-gia-2– Chắc chắn bạn có thể cột nó thành kiểu tóc đuôi ngựa đối với bộ tóc giả dài. 

       B. Đối với những sản phẩm được làm từ chất liệu tổng hợp.

– Tóc giả tổng hợp hiện nay khá tốt, có rất nhiều màu sắc, đa dạng chủng loại, kiểu dáng hiện đại và hợp thời trang nhưng giá thành khá rẻ nên thích hợp với các bạn trẻ tuổi. Để tạo kiểu cho mái tóc giả có được hay không còn phụ thuộc vào chất liệu của sợi tổng hợp. Đối với một bộ tóc giả tổng hợp có khả năng chịu nhiệt bạn có thể tha hồ chải sấy, tạo kiểu tùy thích. Một số câu hỏi tương tự đối với tóc giả tổng hợp.

       1. Tóc giả tổng hợp có sẵn kiểu dáng hay không?su-dung-toc-gia-nhu-the-nao-1– Trên thị trường có khá nhiều loại đã được tạo kiểu sẵn với màu sắc đa dạng và rất đẹp mắt, khi mua về chúng ta chỉ việc sử dụng tóc giả mà không phải lo lắng vấn đề tạo kiểu.

       2. Bạn có thể uốn một mái tóc giả làm bằng sợi tổng hợp? Và làm như thế nào?
– Một bộ tóc giả tổng hợp chịu nhiệt sẽ thay đổi hình dáng sau khi bị tác động trực tiếp từ các thiết bị tạo kiểu. Nên điều chỉnh nhiệt ở mức trung bình khi tạo kiểu, thời gian ủ nhiệt càng lâu thì độ bền của sợi tóc càng giảm.
Trước khi uốn tạo kiểu nên sấy cho bộ tóc giả thật khô, hãy dùng lược chải tóc thật gọn gàng rồi thực hiện.cach-su-dung-toc-gia-nu-3– Yếu tố quan trọng để có mái tóc đẹp sau khi tạo kiểu đó chính là kỹ thuật và thời gian tác động với nhiệt phải hợp lý. Đây là phương pháp uốn nóng giả, mái tóc sẽ trở lại bình thường sau khi gội.

– Lưu ý: Tóc giả làm bằng nhựa tổng hợp không có khả năng chịu nhiệt nếu tạo kiểu bằng những thiết bị uốn nóng có thể làm hư hỏng bộ tóc.

       3. Bạn có thể nhuộm màu cho bộ tóc giả tổng hợp?
nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-toc-gia– Tóc giả tóc tổng hợp không thể nhuộm màu vì chúng có cấu tạo hoàn toàn khác với tóc thật tự nhiên, nó không có vẩy tóc nên không tác dụng với hóa chất có trong tuýp thuốc. Thế nhưng, vẫn có thể dùng một loại màu chuyên dụng để phủ lên bề mặt sợi tóc để thay đổi màu sắc, nó giống như chúng ta sử dụng mực dầu để viết bản vậy đó.

       4. Tóc giả tổng hợp có thể duỗi thẳng không?
– Bạn hoàn toàn có làm được điều này bằng máy kẹp với tóc chịu nhiệt, hình dáng sợi tóc sẽ suôn thẳng một thời gian ngắn (kẹp giả), khi gội chúng sẽ về lại trạng thái ban đầu. Hạn chế tác động nhiệt nếu bạn muốn sử dụng tóc giả lâu dài.

       5. Cách sử dụng và bảo quản tóc giả tổng hợp như thế nào?
– Việc chăm sóc và bảo quản sẽ dễ dàng hơn so với tóc thật tự nhiên. Các công đoạn xử lý không quá cầu kỳ, đơn giản là vệ sinh chúng đều đặn hàng tuần bằng dầu gội, sẽ tốt hơn nếu dùng thêm dầu xả để ủ tóc.
– Mong rằng những chia sẻ về cách sử dụng tóc giả có thể bổ sung thêm kiến thức cho các bạn mới, muốn tìm hiểu về tính chất các loại tóc giả đang có trên thị trường hiện nay. Những điều cần biết khi sử dụng tóc giả đã được chúng tôi liệt kê khá đầy đủ trong bài viết này, nếu thấy hay các bạn nhớ Like và Share cho người khác cùng đọc.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng Shop Dụng cụ làm tóc sẽ tiếp thu và giải quyết mọi thắc mắc nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn. Các bạn muốn tư vấn sử dụng tóc giả hãy để lại comment sau bài viết. Mọi phản hồi hay thắc mắc cứ gửi trực tiếp vào hộp thư dungcutoc.net@gmail.com chúng tôi sẽ trả lời nhanh nhất.